Thị ủy Ngã Năm tổ chức thực hiện tốt các đợt trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên
    Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng với công lao, đóng góp của đảng viên đã có những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huy hiệu Đảng còn là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đảng viên với Đảng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    Mỗi đảng viên là một tế bào của Đảng, đảng viên tốt thì Đảng ta mới mạnh, đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng là vinh dự lớn nhất của đời mình, được Đảng ghi công những đóng góp to lớn của đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Với ý nghĩa đó, thời gian qua Ban Thường Thị ủy Ngã Năm luôn chú trọng và tổ chức các đợt trao tặng Huy hiệu Đảng kịp thời, việc làm này có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

    Trong những năm qua, trong các đợt trao Huy hiệu Đảng, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ, đồng thời luôn động viên chúc mừng đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng vào các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước như đợt 3/2; 19/5; 2/9;… Tính từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn thị xã có 25 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, với các mốc thời gian theo quy định khác nhau gồm: 30 năm, 40 năm, 45 năm, 50 năm và 55 năm tuổi Đảng. Tại các buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, những cán bộ đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đều bày tỏ những cảm xúc của mình, đó là vinh dự tự hào, đồng thời trách nhiệm lớn lao khi được nhận tấm Huy hiệu Đảng, cũng như trỗi dậy niềm tự hào từ trái tim và xúc động bởi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Các đồng chí nguyện hứa dù ở bất kỳ cương vị và hoàn cảnh nào cũng luôn nâng cao ý thức cách mạng, góp sức mình cùng toàn Đảng bộ, cán bộ và Nhân dân trong toàn thị xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất của người đảng viên, động viên gia đình và Nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Ngã Năm ngày càng giàu mạnh.

 
Lãnh đạo Thị ủy trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên.

    Cũng tại các buổi lễ trao huy hiệu Đảng, lãnh đạo Thị ủy đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng từ đầu năm đến nay. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ thị xã sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp xây dựng, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các đồng chí đảng viên trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng; mong rằng các đảng viên hãy tiếp tục rèn luyện, phát huy trí tuệ, cống hiến cho Đảng, cho quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; gương mẫu thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng tổ chức đảng ở địa phương trong sạch vững mạnh, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

    Có thể nói, Lễ trao Huy hiệu Đảng là đợt sinh hoạt chính trị hữu ích, đó là khi người đảng viên được tôn vinh trong hàng ngũ của Đảng và trong cộng đồng. Vì vậy, tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên. Ý nghĩa của việc trao Huy hiệu Đảng càng trở nên cần thiết giữa lúc toàn Đảng đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ.

    Thiết nghĩ, nếu mỗi đảng viên chúng ta hôm nay đều ý thức rõ về trách nhiệm, cố gắng rèn luyện bản thân, luôn noi gương sáng của các đồng chí cao niên tuổi Đảng, chắc chắn sẽ nâng cao bản lĩnh chính trị, khẳng định được vai trò hạt nhân trong xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, lãnh đạo và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân./.

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 206
  • Trong tuần: 3 663
  • Tất cả: 1386681
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.